อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565

'ยูบิลลี่' ฟุ้ง ไตรมาส3 กำไรทุบสถิติพุ่งใกล้ 100 ล้าน

ยูบิลลี่ ฟุ้ง ไตรมาส3 กำไรทุบสถิติพุ่งใกล้ 100 ล้าน มุ่งเดินหน้าจัดอีเวนต์ใหญ่กระตุ้นกำลังซื้อปลายปี พร้อมขานรับมาตรการรัฐช้อปดีมีคืนต่อ อังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17.20 น.

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILEE เปิดเผยว่า ยูบิลลี่เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกเพชรของประเทศไทย ด้วยความพร้อมในการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ธุรกิจอย่างรวดเร็ว หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย ขณะที่กำลังซื้อเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว สะท้อนจากผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ที่ดีขึ้นอย่างน่าพอใจ โดยปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จมาจากโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่ง สินค้ามีคุณภาพสูง มีสาขาจำนวนมากสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ และมีความพร้อมในช่องทางออนไลน์ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าในยุคดิจิทัล รวมถึงทีมงานที่เข้มแข็งและมีความเป็นมืออาชีพเข้าใจสภาวะตลาดจนมองเห็นโอกาสในการทำกิจกรรมที่หลากหลาย

“JUBILEE ก้าวข้ามความท้าทายจากวิกฤติโควิด-19 มาได้ เพราะเราเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการปรับตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมปรับกลยุทธ์รับมือกับภาวะการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น ด้วยความเข้าใจในธุรกิจและจับสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด – 19 ในประเทศเริ่มคลี่คลายมีทิศทางที่ดีขึ้น เราได้เดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดกระตุ้นการขายทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ผ่านหน้าร้าน อีกทั้งงาน “JUBILEE MID YEAR GRAND SALE” ครั้งใหญ่ประจำปี ที่ประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม”

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง แต่ JUBILE สามารถสร้างปรากฏการณ์ยอดขายต่อไตรมาสสูงสุดโดยในไตรมาสที่ 3 ปี 2563 บริษัทมีรายได้ 520.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 23.6 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้นร้อยละ 106.7 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2563 ขณะที่มีกำไรสุทธิ 96.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 54.8 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้นร้อยละ 166.3 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2563 เป็นผลมากิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ที่ JUBILEE มุ่งมั่นปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมถึงการออกสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ ๆ อาทิ The Signature จาก Forevermark, New Diamond Line, คอลเลกชั่นช่วงวันแม่ (Mon Amour)

ส่วนผลประกอบการของงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีรายได้ 1,137.1 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 12.2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่มีกำไรสุทธิ 178.8 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ลดลงเพียงร้อยละ 1.6 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

น.ส.อัญรัตน์ กล่าวถึง แนวโน้มภาพรวมธุรกิจในไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 ว่า แม้ภาพเศรษฐกิจโดยรวมจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว แต่ยังมีความเสี่ยงและเปราะบางสูง โดยกำลังซื้อของผู้คนบางกลุ่มยังไม่ฟื้นตัว และความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เข้ามาเป็นปัจจัยลบ แต่อย่างไรก็ตามมองว่ามาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐ อย่าง โครงการช้อปดีมีคืน ที่สามารถนำค่าใช้จ่ายมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จะเป็นปัจจัยสนับสนุนเชิงบวกต่อภาคธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯ เตรียมกระตุ้นตลาดปลายปีนี้ด้วยงานอีเวนต์ใหญ่ร่วมกับพันธมิตร ที่จะโชว์ศักยภาพของ JUBILEE ชูความเป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่เข้าถึงแหล่งเจียระไนเพชรระดับโลกอย่างโปร่งใส ทั้งยังสามารถนำเข้าเพชรกะรัตที่สวยที่สุดจากแหล่งเจียระไนโดยตรง โดยเพชรที่จะนำมาจะมีความหลากหลายทั้งรูปทรง ขนาด สี และราคาสุดพิเศษ นอกจากนี้จะมีสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ๆ มาเผยโฉมในงานนี้ได้มากที่สุด รวมถึงการกระตุ้นตลาดผ่านการจัดงานเซลอีเวนต์ในช่วงเดือนตุลาคม ถึง ต้นเดือนมกราคม 2564  

“สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมเป็นปัจจัยที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และเป็นความท้าทายสำคัญของภาคธุรกิจ แต่การปรับตัวและการแก้เกมธุรกิจที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา จะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของ JUBILEE ด้านธุรกิจค้าปลีกเพชรที่มีความแข็งแกร่ง พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ไม่หยุดนิ่งที่จะปรับตัวเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่หลากหลายด้วยการกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง”

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 21